ഏഷ്യയിലെ അതിസമ്പന്നൻ ആണ് റിലയൻസ് ഇൻഡസ്ട്രീസ് ചെയർമാൻ മുകേഷ് അംബാനി എന്നു ഏവർക്കും അറിയാവുന്ന കാര്യമാണ്. ആ നിലയ്ക്കു ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ സമ്പന്നൻ ആരെന്ന ചോദ്യത്തിനു പ്രസക്തിയില്ല. മുകേഷ് അംബാനിയുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള റിലയൻസ് ഇൻഡസ്ട്രീസ്, വിപണി മൂലധനത്തിൽ ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും മൂല്യമുള്ള സ്ഥാപനമാണ്. ജൂൺ 28 വരെയുള്ള കണക്കുകൾ പ്രകാരം റിലയൻസിന്റെ വിപണിമൂല്യം 21,18,951.20 കോടി രൂപയാണ്.

സമ്പത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ മുകേഷ് അംബാനിയെ നിലവിൽ തോൽപ്പിക്കാൻ ആളില്ല. എന്നാൽ വിശ്വാസത്തിന്റെ കാര്യം വരുമ്പോൾ കളി ആകെ മാറും. ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും മൂല്യവത്തായ ബ്രാൻഡ് റിലയൻസ് അല്ല. ബ്രാൻഡ് മൂല്യത്തിൽ 9 ശതമാനം വളർച്ചയോടെ ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും മൂല്യവത്തായ ബ്രാൻഡ് എന്ന സ്ഥാനം നിലനിർത്തിയിരിക്കുകയാണ് രത്തൻ ടാറ്റയുടെ ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പ്.
ബ്രാൻഡ് മൂല്യനിർണയ കൺസൾട്ടൻസി സ്ഥാപനമായ ‘ബ്രാൻഡ് ഫിനാൻസ്’ ന്റെ ഏറ്റവും പുതിയ റിപ്പോർട്ട് പ്രകാരം, ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പിന്റെ ബ്രാൻഡ് മൂല്യം 28.6 ബില്യൺ യുഎസ് ഡോളറാണ്. അതായത് ഏകദേശം 2,38,390 കോടി രൂപ. ഓട്ടോമൊബൈൽ ഉൾപ്പെടെ വിവിധ ബിസിനസ് മേഖലകളിൽ ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പ് സജീവമാണ്. 30 ബില്യൺ യുഎസ് ഡോളർ ബ്രാൻഡ് മൂല്യനിർണ്ണയം കൈവരിക്കാനൊരുങ്ങുന്ന ആദ്യ ഇന്ത്യൻ ബ്രാൻഡ് കൂടിയാണിത്.
ബ്രാൻഡ് ഫിനാൻസ് റിപ്പോർട്ട് പ്രകാരം, നാരായണമൂർത്തിയുടെ ഇൻഫോസിസ് പട്ടികയിൽ രണ്ടാം സ്ഥാനത്താണ്. മൂന്നാം സ്ഥാനത്തെത്തിയത് എച്ച്ഡിഎഫ്സി ഗ്രൂപ്പാണ്. ആഗോള ഐടി സേവനമേഖലയിലെ മാന്ദ്യത്തിനിടയിലും ഐടി ഭീമന്റെ ബ്രാൻഡ് മൂല്യം 14.2 ബില്യൺ യുഎസ് ഡോളറിലെത്തി. എച്ച്ഡിഎഫ്സി ഗ്രൂപ്പിന്റെ മൂല്യം 10.4 ബില്യൺ ഡോളറാണ്.
2024 ലെ ബ്രാൻഡ് ഫിനാൻസ് ഇന്ത്യ 100 റിപ്പോർട്ട് അനുസരിച്ച്, ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പിന്റെ താജ് ഹോട്ടൽ ആണ് ഏറ്റവും ശക്തമായ ഇന്ത്യൻ ബ്രാൻഡ്. ടെലികോം മേഖല ബ്രാൻഡ് മൂല്യത്തിൽ 61% വളർച്ച കൈവരിച്ചു. തുടർന്ന് 26 ശതമാനം വളർച്ചയോടെ ബാങ്കിംഗ് മേഖലയാണ്. ഖനനം, ഇരുമ്പ്, ഉരുക്ക് മേഖലകൾ 16% ശരാശരി വളർച്ച രേഖപ്പെടുത്തി.

വമ്പൻ കമ്പനികൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുമ്പോഴും രത്തൻ ടാറ്റ എന്തുകൊണ്ട് കോടീശ്വര പട്ടികയിൽ സ്ഥാനം പിടിക്കുന്നില്ലെന്ന സംശയം നിങ്ങൾക്ക് ഉണ്ടാകുന്നത് ന്യായമാണ്. ഇതിനു കാരണം അദ്ദേഹത്തിലെ നന്മയാണ്. വരുമാനത്തിന്റെ വലിയൊരു ഭാഗവും അദ്ദേഹം കാരുണ്യ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്കും, സന്നദ്ധ സേവനങ്ങൾക്കുമായി മാറ്റിവയ്ക്കുന്നു. സ്വന്തം വളർച്ചയിൽ അല്ല, സമൂഹത്തിന്റെ വളർച്ചയിലാണ് അദ്ദേഹം വിശ്വസിക്കുന്നത്.

Comments are closed.